Cầu Trường Tiền Huế – Check in biểu tượng của đất cố đô

Nhắc đến cố đô Huế, người ta nhớ ngay đến dòng sông Hương thơ mộng, đến cây cầu Trường Tiền Huế đã đi vào thơ ca. Trải qua bao năm tháng thăng trầm, cây cầu đã trở thành một biểu tượng và nhân chứng lịch sử của thành phố Huế. Hãy cùng tourhue.vn tìm hiểu về cây cầu huyền thoại sáu vài mười hai nhịp thương nhớ này nhé.

Cầu Trường Tiền Huế
Vẻ đẹp thơ mộng của cầu Trường Tiền

Giới thiệu về cầu Trường Tiền Huế – địa điểm check in nổi tiếng cố đô

Nằm bắc qua dòng sông Hương, hình ảnh cầu Trường Tiền ở Huế cổ kính, trầm mặc in mình xuống lòng sông không ít người trầm trồ khen ngợi. Vậy bạn có biết cầu Trường Tiền được xây dựng ở đâu trên đất Huế không?

Cầu Trường Tiền ở đâu?

Cầu Trường Tiền Huế toạ lạc ở trung tâm thành phố Huế, đầu cầu phía Bắc thuộc phường Phú Hoà và đầu cầu phía Nam thuộc phường Phú Hợi.

Cầu Trường Tiền Huế
Cầu Trường Tiền nằm bắc qua dòng sông Hương thơ mộng

Cầu Trường Tiền được biết đến là cây cầu đầu tiên được bắc qua dòng sông Hương nối liền con đường thiên lý Bắc Nam đã cách đò trở giang suốt nhiều thế kỷ, đồng thời chấm dứt sự ngăn cách giữa lòng thành phố Huế. 

Ý nghĩa cầu Trường Tiền

Cái tên cầu Trường Tiền có ý nghĩa là xưởng đúc tiền trong tiếng Hán. Theo đó thì năm 1775, khi chúa Trịnh chiếm giữ thành Phú Xuân đã cho xây một xưởng đúc tiền ở bờ Bắc sông Hương. Bến đò ngay cạnh xưởng được gọi là bến đò Trường Tiền.

Cầu Trường Tiền Huế
Cầu Trường Tiền là nhân chứng lịch sử, là biểu tượng của đất cố đô

Về sau cây cầu sắt được xây dựng chỗ bến đò cũng được gọi là cầu Trường Tiền và lưu truyền đến ngày nay, trở thành cái tên chính thức như mọi người vẫn gọi.

>> Xem thêm bài viết: Làng hương Thủy Xuân Huế – điểm “sống ảo” gây sốt

Cầu Trường Tiền Huế – Nhân chứng lịch sử đất Huế

Ở Huế, có 6 cây cầu bắc qua dòng sông Hương nhưng cầu Trường Tiền vẫn là cái tên góp mặt nhiều nhất trong thơ ca, nhạc hoạ. Nhờ đó, cầu Trường Tiền dần trở nên thu hút khách du lịch tò mò đến tham quan và tìm hiểu nguồn gốc khi du lịch Huế.

Lịch sử cầu Trường Tiền Huế

Cầu Trường Tiền Huế là một trong những cây cầu sắt đầu tiên ở Đông Dương, được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX – đầu XX.  Cầu được khởi công xây dựng vào tháng 5/1896 và khánh thành vào tháng 10 năm 1899 và đến tháng 12 cùng năm thì thông xe.

Cầu Trường Tiền Huế
Cảnh cầu Trường Tiền bị đổ gãy xuống lòng sông Hương Huế

Khi mới được xây xong, cây cầu là niềm kiêu hãnh về kỹ thuật xây dựng kiểu mới hiện đại, tiên tiến của thực dân Pháp. Tuy nhiên, ngay sau đó thì người dân Huế đã phải chứng kiến ít nhất 3 lần cây cầu bị đổ sụp xuống lòng sông Hương:

  • Lần 1, sau 5 năm xây dựng thì cầu đã bị xô gãy trong một trận bão lớn quét qua năm 1904. Đến khoảng 1906 thì cầu đã được trùng tu, sửa chữa, thay thế bằng bê tông vững chắc.
  • Lần 2, vào năm 1946, cầu bị đánh sập để ngăn không cho quân Pháp tiến vào. Và đến năm 1953 cầu Trường Tiền được tu sửa trả về nguyên trạng cũ.
  • Lần 3, vào tháng 12.1968, bom chiến tranh đã phá huỷ nhịp cầu thứ 3 và làm sập nhịp cầu thứ 4. Sau sự kiện cầu Trường Tiền bị sập năm 1969 người ta đã nối nhịp cầu gãy trước đó bằng sắt chữ I và mặt cầu được trải nhựa bê tông gia cố vững chắc.
  • Vào năm 1991, cây cầu lại được trùng tu một lần nữa bởi công ty cầu 1 Thăng Long và kéo dài tới năm 1955 mới xong. Cầu được sơn lại bằng màu nhũ bạc, loại bỏ phần ban công và thu hẹp lối thông xe.

Tên gọi qua các thời kỳ của cầu Trường Tiền

Theo các tài liệu ghi chép lại thì cầu Trường Tiền Huế đã trải qua rất nhiều lần đổi tên khác nhau, cụ thể:

  • Năm 1899: Cầu lấy tên là cầu Thành Thái, đặt theo tên vị vua đã cho khởi công xây dựng cầu.
  • Năm 1919: Đổi tên cầu từ Thành Thái sang cầu Clemenceau, theo tên vị thủ tướng Pháp thời bấy giờ.
Cầu Trường Tiền Huế
Cầu Trường Tiền đã trải qua rất nhiều lần thay tên khác nhau
  • Năm 1945: Cầu đổi tên thành cầu Nguyễn Hoàng, lấy theo tên vị vua có công khai hoang mở mang nên vùng Thuận Hóa.
  • Năm 1975: Cầu có tên là cầu Trường Tiền, gọi theo cách gọi dân gian vì phía tả ngạn cầu có xưởng đúc tiền của nhà Nguyễn.
  • Năm 1995, khi trùng tu cây cầu, đơn vị thi công đã tự ý đổi tên cầu từ “Trường Tiền” thành “ Tràng Tiền”. Do đó, đến ngày nay, hai tên gọi này vẫn song hành cùng nhau.

Khám phá cầu Trường Tiền Huế với nét kiến trúc độc đáo, ấn tượng

Thuyết minh về cầu Trường Tiền Huế thì cây cầu này được thiết kế theo kiểu kiến trúc Gothic đặc trưng của Pháp. Chiều dài của cầu khoảng 402.6 mét, cao khoảng 5.45 mét và rộng 6 mét. 

Cầu Trường Tiền gồm 6 nhịp và 12 vài liên kết với nhau tạo thành 6 cặp, tựa như câu hát” Cầu Trường Tiền sáu vài mười hai nhịp…” đã đi sâu vào tiềm thức bao thế hệ người dân xứ Huế.

Cầu Trường Tiền Huế
Cầu Trường Tiền được xây dựng theo kiến trúc Gothic Pháp

Sáu nhịp cầu Trường Tiền Huế được làm hoàn toàn bằng chất liệu dầm thép cực kỳ chắc chắn và khẩu độ mỗi nhịp là 67 mét. Nhìn tổng thể toàn cây cầu trông giống như hình vành lược.

Ban đầu, cây cầu được thiết kế không có lối đi riêng cho người đi bộ và mặt cầu chỉ được lát bằng gỗ lim. Trải qua các lần tu sửa, mặt cầu đã được làm bằng bê tông chắc chắn, lòng cầu có dải phân cách làm lề cho người đi bộ.

Tham quan cầu Trường Tiền Huế thời gian nào đẹp nhất?

Du lịch Huế, tham quan cầu Trường Tiền, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của thành phố Huế. Dù đến đây vào bất kỳ thời điểm nào thì bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn kiến trúc tuyệt vời của cây cầu sắt huyền thoại này.

Thời gian đẹp nhất trong năm

Thời gian lý tưởng nhất để bạn khám phá Huế và du lịch đến cầu Trường là từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Thời tiết Huế lúc này đang là mùa xuân nên khí hậu mát mẻ, khô ráo, thích hợp cho mọi hoạt động tham qua, chụp ảnh ở cầu.

Cầu Trường Tiền Huế
Hình ảnh cầu Trường Tiền nhuộm đỏ màu hoa phượng rực rỡ

Nếu bạn đến cầu Trường Tiền Huế vào mùa hè (từ tháng 6 – tháng 8) thì thời tiết tương đối là nóng. Tuy nhiên, bạn sẽ có cơ hội check in với cây hoa phượng đỏ rực hai bên dòng sông Hương, góp phần tô điểm cho vẻ đẹp của cầu.

Các tháng còn lại của Huế (từ tháng 9 đến tháng 12) thì thời tiết bước sang mùa mưa, vì thế không thuận lợi cho việc bạn di chuyển hay tham quan cầu Trường Tiền đâu nhé.

Thời gian đẹp nhất trong ngày

Khoảng thời gian đẹp nhất để bạn check in cầu Trường Tiền Huế chính là lúc hoàng hôn buông xuống, từ khoảng 17h chiều. 

Cầu Trường Tiền Huế
Khung cảnh lãng mạn của chiều tà trên cầu Trường Tiền

Không gian cầu Trường Tiền lúc này như được khoác thêm một tấm áo thướt với gam màu vàng cam rực rỡ. Ánh mặt trời phản chiếu xuống lòng sông trông càng lãng mạn, lấp lánh.

Bạn cũng có thể đến cầu Trường Tiền Huế về đêm, cây cầu được được thắp sáng lung linh bởi hệ thống đèn chiếu sáng đổi màu rực rỡ, hiện đại. Cây cầu lúc này nhìn lung linh, huyền ảo vô cùng.

Hướng dẫn cách di chuyển đến cầu Trường Tiền Huế

Cầu Trường Tiền nằm cách trung tâm thành phố tầm 850 mét nên bạn có thể dễ dàng đi tới đây bằng các phương tiện khác nhau. Cách nhanh nhất là tra google map hoặc bạn có thể đi theo hướng dẫn di chuyển dưới đây.

Đường đi đến cầu Trường Tiền ở Huế

Để di chuyển đến cầu Trường Tiền Huế, từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển tới đường Hùng Vương hoặc đường  Hoàng Hoa Thám rồi đến bờ sông Hương sẽ thấy cầu ngay.

Đường đi đến cầu Trường Tiền Huế
Quãng đường từ trung tâm Huế đến cầu Trường Tiền

Phương tiện di chuyển đến cầu 

Tuỳ vào địa điểm bạn xuất phát mà có thể lựa chọn phương tiện di chuyển cho thuận tiện, tiết kiệm thời gian. Nếu ở xa thì có thể đi taxi hoặc chạy xe máy đến cầu.

Còn nếu bạn là người yêu thích lãng mạn thì có thể  thuê xe đạp dạo quanh sông Hương và ngắm cầu Trường Tiền Huế. Không khí dịu mát, trong lành chắc chắn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm khó quên.

Phương tiện đến cầu Trường Tiền Huế
Hình ảnh các cô gái mặc áo dài thướt tha đạp xe trên cầu Trường Tiền

Ngoài ra, bạn còn có thể thuê thuyền để trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông, ngắm nhìn cầu Trường Tiền và toàn cảnh thành phố. Hoặc cũng có thể thuê xích lô, dạo quanh một vòng với chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.

>> Gợi ý: Thuê xe máy Huế list 15 địa điểm cho thuê uy tín giao tận nơi

Khám phá cầu Trường Tiền Huế có gì hay mà du khách ai cũng thích?

Không phải là ngẫu nhiên mà cầu Trường Tiền trở thành biểu tượng trong lòng người dân và thành phố Huế. Gắn liền với lịch sử gắn bó lâu đời với cố đô, cây cầu này còn mang đến vẻ đẹp riêng, đầy ấn tượng. Vậy cây cầu có gì đáng để trải nghiệm?

– Ngắm cảnh thành phố ban ngày từ view cầu

Ghé thăm cây cầu ban ngày, bạn sẽ được nhìn ngắm hình ảnh những nhịp cầu Trường Tiền cong cong thả dáng bên dòng sông Hương lững lờ, thơ mộng. 

Cầu Trường Tiền Huế
Từ cầu Trường Tiền có thể ngắm quang cảnh thành phố Huế trong tầm mắt

Vào những ngày nắng đẹp, bạn hãy dạo bước lên cầu, đi bộ trên phần đường dành cho người đi bộ. Từ đây, bạn có thể nhìn rõ hơn kiến trúc cầu. Phóng tầm mắt ra xa ngắm cảnh đẹp ở Huế cầu Trường Tiền với view thành phố trước mặt. 

Đặc biệt, dạo bước trên cầu, bạn còn nhìn thấy dòng Hương Giang xanh trong. Điểm xuyết ở đó là những con thuyền rồng lững lờ trôi trên mặt nước. Không gian ấy sẽ mang lại cho bạn sự thư thái, bình yên đến lạ lùng.

– “Sống ảo” ở cầu Trường Tiền

Sở hữu những nét đẹp vượt thời gian, cầu Trường Tiền Huế chính là background chụp ảnh siêu xịn dành cho ai đam mê “sống ảo”. Mọi góc ở cầu Trường Tiền đều là view cực xịn để bạn lên hình.

Cầu Trường Tiền Huế
Du khách check in cầu Trường Tiền Huế

Bạn có thể check in ngay trên cầu, chụp một góc cầu với dòng Hương Giang. Nếu đến đúng mùa phượng nở, bạn sẽ có ngay bức hình với gam màu đỏ rực rỡ của loài hoa này.

– Chiêm ngưỡng cầu Trường Tiền về đêm

Vào năm 2002, cầu Trường Tiền Huế được lắp đặt một hệ thống đèn led chiếu sáng đổi màu hiện đại. Màu sắc của những chiếc đèn trên cầu luân phiên thay đổi khiến cây cầu trở nên lộng lẫy, huyền ảo vô cùng.

Cầu Trường Tiền Huế
Cầu Trường Tiền lung linh về đêm

Vào buổi tối, cây cầu sẽ phát ra những gam màu xanh đỏ, vàng, tím… rực rỡ. Bạn có thể đứng yên ngắm vẻ đẹp của cây cầu về đêm, chụp cho mình những bức hình thật xinh và tận hưởng làn gió sông Hương thổi lên mát rượi.

– Dạo bộ dưới chân cầu Trường Tiền

Nếu đã đến cầu Trường Tiền của Huế, bạn cũng đừng bỏ lỡ hoạt động đi bộ ngay dưới chân cầu nhé. Tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu là địa điểm lý tưởng để bạn dạo mát, ngắm cảnh và khám phá ẩm thực Huế đấy.

Cầu Trường Tiền Huế
Du khách đi bộ chụp ảnh dưới chân cầu

Vào ban đêm, phố đi bộ sẽ rất nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi, các gian hàng ẩm thực. Nét thơ mộng, quyến rũ của sông Hương quyện hòa cùng sự lung linh của cầu Trường Tiền đã khiến khách du lịch đến đây ngày một đông hơn.

– Đi thuyền rồng ngắm cầu và nghe ca Huế

Một trải nghiệm khác mà bạn nên thử để có thể ngắm trọn vẹn view cầu chính là đi thuyền rồng. Ngồi lên thuyền, bạn sẽ được lênh đênh xuôi theo dòng sông Hương, ngắm cầu Trường Tiền Huế lấp lánh ánh đèn từ xa.

Cầu Trường Tiền Huế
Đi thuyền rồng ngắm cầu Trường Tiền là trải nghiệm thú vị

Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội được thưởng thức những làn điệu ca trù Huế dịu ngọt. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm không bao giờ quên khi bạn nhớ về xứ Huế.

>> Gợi ý bài viết: Kinh nghiệm du lịch Huế 2 ngày 1 đêm đi đâu, ở đâu và ăn gì?

Tham quan cầu Trường Tiền Huế ăn món gì ngon?

Lang thang ngắm cảnh cầu Trường Tiền sẽ tới lúc bạn muốn làm ấm chiếc bụng của mình. Hãy để tourhue.vn gợi ý cho bạn một số món ngon đáng thử khi tới đây chơi nhé.

+ Bánh mì cầu Trường Tiền Huế

  • Địa chỉ: 14 Trần Cao Vân, P. Vĩnh Ninh, tp. Huế
  • Giờ mở bán: 19h – 2h sáng
  • Giá bán: 10k – 25k/ổ

Bánh mì là một món ăn quen thuộc với chúng ta nhưng nhắc đến bánh mì Trường Tiền thì không ít người xuýt xoa, khen ngợi. Sở dĩ có cái tên gọi này vì trước đây, bánh được bán ngay dưới chân cầu Trường Tiền Huế.

Ăn gì ở cầu Trường Tiền Huế
Bánh mì cầu Trường Tiền được nướng trên than hồng

Bánh mì Trường Tiền O Tho hấp dẫn người  ăn bởi hương vị đặc biệt của bánh và nhân bánh. Vỏ bánh giòn rụm, nóng hổi. Phần nhân bánh độc đáo, đa dạng với đủ loại topping như: xá xíu, pate, chả trứng, nem chua, tré, thịt nướng, xá xíu…

Bánh mì được kèm thêm ăn rau răm, dưa leo để khách ăn không bị ngán. Điểm nhấn của bánh mì Trường Tiền chính là bánh mì bé thôi nhưng nhân đầy ú ụ và bánh sẽ được hơ nóng trên than hồng vài phút trước khi tới tay khách.

+ Chè Huế cầu Trường Tiền

  • Địa chỉ: Chân cầu Trường Tiền, bên đường Lê Lợi – công viên 3 Tháng 2
  • Giờ mở cửa: 14h – 22h
  • Giá bán: 10k – 15k/ly

Huế nổi tiếng với rất nhiều quán chè ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên quán chè cầu Trường Tiền Huế vẫn là địa chỉ được người dân địa phương và khách du lịch tìm đến.

Chè cầu Trường Tiền
Chè cầu Trường Tiền

Các món chè ở đây đều được chế biến công phu, tỉ mỉ và trang trí bắt mắt. Bạn có thể lựa chọn chè khoai tía, chè cung đình, chè khoai tía, bột lọc dừa…. Bàn tay khéo léo của cô bán chè thoăn thoắt múc chè vào ly sẽ không khiến thực khách phải đợi quá lâu. 

Ngoài việc bán theo cốc, tiệm cung bán theo mâm với số lượng từ 10 – 20 chén chè các loại để khách thưởng thức.

+ Các món vặt ở chợ Đông Ba

  • Địa chỉ: Phường Phú Hoà, thành phố Huế

Chợ Đông Ba là khu chợ nổi tiếng ở cố đô Huế nằm cách cầu Trường Tiền Huế chỉ 500 mét. Đến chợ, bạn có thể tìm được rất nhiều món đặc sản Huế đúng chuẩn ngon bổ rẻ. 

Chè cầu Trường Tiền
Các món ăn vặt ở chợ Đông Ba Huế

Chợ Đông Ba có các quầy bán bánh canh Nam Phổ 30k/phần, bánh bột lọc Huế 20k/đĩa, bánh nậm 8k/chén, bánh bèo chén 5k/chén. Bên cạnh đó còn có rất nhiều chỗ bán chè ngon, giá từ 10 – 15k/ly…

Ghé chợ Đông Ba ngoài thưởng thức các món ăn vặt ra, bạn cũng đừng quên tìm mua cho mình các món quà lưu niệm, thực phẩm khô về làm quà cho người thân của mình nhé. 

Gợi ý khách sạn gần cầu Trường Tiền Huế

Nếu bạn đi tour Huế 2 ngày 1 đêm thì có thể nghỉ ngơi ở các khách sạn ở trung tâm Huế. Để thuận tiện cho việc tham quan, đi lại, bạn có thể lựa chọn ở một trong các khách sạn gần cầu Trường Tiền dưới đây:

+ Mường Thanh Holiday Huế

  • Địa chỉ: 38 Lê Lợi, P. Phú Hội, tp. Huế

Toạ lạc bên dòng Hương Giang xanh mát, cách cầu Trường Tiền Huế chỉ khoảng 750 mét là khách sạn Mường Thanh Holiday Huế. Với không gian hiện đại xen lẫn cổ điển, thiết kế gam màu trầm ấm, nơi đây là địa chỉ nghỉ ngơi tuyệt vời cho mọi du khách.

Lưu trú gần cầu Trường Tiền Huế
View khách sạn Mường Thanh Holiday Huế

Mường Thanh Holiday Huế có rất nhiều dạng phòng từ  twin, king đến river view… Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp dịch vụ bar nhà hàng, phòng hội nghị, phòng họp, gym, bể bơi, spa… 

+ Saigon Morin Hotel

  • Địa chỉ: 30 Lê Lợi, P. Phú Hội, tp. Huế

Nằm ngay giao lộ Lê Lợi – Hùng Vương, Saigon Morin Hotel là khách sạn nổi tiếng với kiến trúc Pháp tiện nghi, sang trọng. Saigon Morin Hotel nằm trong top 5 khách sạn cổ nhất ở Việt Nam và là khách sạn đầu tiên ở miền Trung.

Lưu trú gần cầu Trường Tiền Huế
Khách sạn Saigon Morin

Saigon Morin Hotel cung cấp đa dạng hạng phòng với phong cách cổ điển, thanh lịch.  Nơi đây trở thành địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng nhiều dịch vụ cao cấp. Từ khách sạn bạn cũng dễ dàng đi đến cầu Trường Tiền Huế, chợ Đông Ba, Đại Nội, phố đi bộ Huế…

+ TTC Imperial Huế Hotel

  • Địa chỉ: 8 Hùng Vương, P. Phú Nhuận, tp. Huế

Là một khách sạn mang kiến trúc cung đình Huế, TTC Imperial Huế Hotel mang đến sự tinh tế, sang trọng và một chút hoài cổ của mảnh đất cố đô. Tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm không gian đan xe giữa truyền thống và hiện đại, giữa cổ kính và sang trọng.

Lưu trú gần cầu Trường Tiền Huế
View phòng TTC Imperial Huế Hotel sang trọng, tiện nghi

TTC Imperial Huế Hotel cũng có nhiều hạng phòng để du khách lựa chọn với nội thất tiện nghi. Ngoài ra còn có nhà hàng, phòng tập thể dục, hồ bơi

Địa điểm cầu Trường Tiền Huế có trong lịch trình tour 1 ngày không?

Du lịch Huế, du khách sẽ có cơ hội khám phá nét cổ kính của thành phố nhuốm màu lịch sử. Với tour Huế từ Đà Nẵng 1 ngày, bạn sẽ có cơ hội khám phá văn hoá, lịch sử của 12 triều Đại nhà Nguyễn thông qua các địa điểm nổi tiếng, trong đó có cầu Trường Tiền Huế.

Tour du lịch 1 ngày sẽ khởi hành từ sáng đến chiều. Toàn bộ lịch trình kéo dài tầm 10 tiếng, tourhue.vn sẽ đưa du khách check in vịnh Lăng Cô, tham quan làng Ngọc Trai…

Cầu Trường Tiền Huế
Thiếu nữ áo dài thướt tha trên cầu Trường Tiền

Bên cạnh đó, bạn sẽ được tìm hiểu về Đại Nội Huế, check in chùa Thiên Mụ 400 năm tuổi. Kết thúc hành trình, du khách sẽ được dạo quanh thành phố, ngắm dòng sông Hương trữ tình và check in cầu Tràng Tiền. 

Bạn thấy đấy, dù lịch trình ngắn nhưng tourhue.vn sẽ vẫn giúp bạn trải nghiệm đầy đủ các địa danh nổi tiếng nhất xứ Huế. Do đó, nếu bạn muốn đến cầu Trường Tiền thì đừng ngần ngại đặt tour 1 ngày để thưởng thức trọn vẹn nhé.

Các địa điểm du lịch khác gần cầu Trường Tiền Huế kết hợp khám phá

Toạ lạc ở vị trí đắc địa, từ cầu Trường Tiền thành phố Huế, bạn có thể đi đến rất nhiều địa điểm du lịch khác. Hãy bổ sung sự phong phú cho hành trình đến Huế của mình bằng các điểm đến dưới đây:

+ Chùa Thiên Mụ

  • Địa chỉ: Đồi Hà Khê, phường Kim Long, thành phố Huế

Chùa Thiên Mụ, một ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng của xứ Huế. Nếu đã check in cầu Trường Tiền Huế, thì bạn cũng nên thử đến đây. Phong cảnh hữu tình của chùa Thiên Mụ thực khiến người ta xao xuyến nhớ về.

Địa điểm gần cầu Trường Tiền Huế
Chùa Thiên Mụ Huế

Ngôi chùa này được xây dựng từ thời vua Nguyễn Hoàng, gắn liền với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc như tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng, đình Hương Nguyên… Tới đây, bạn còn được nghe các sử tích thần bí về ân oán tình duyên ly kỳ, hấp dẫn

+ Chợ Đông Ba

  • Địa chỉ: 2 Trần Hưng Đạo, Phường Phú Hoà, thành phố Huế

Chạy qua cầu Trường Tiền Huế một đoạn, bạn sẽ thấy chợ Đông Ba nằm sát bên con đường lớn. Đây là khu chợ truyền thống lâu đời thể hiện đầy đủ những nét sinh hoạt, lối sống của người dân địa phương.

Địa điểm gần cầu Trường Tiền Huế
Chợ Đông Ba Huế

Ghé tới chợ Đông Ba, bạn sẽ lạc chân vào thiên đường ẩm thực với vô số món ăn hấp dẫn. Chỉ cần dạo một vòng là đã có thể thưởng thức no nê mọi đặc sản Huế. Tại đây, bạn cũng có thể mua rất nhiều đặc sản Huế để về làm quà.

+ Đại Nội Huế

  • Địa chỉ: Đường 23/8, P. Thuận Hoà, tp. Huế

Đi đến Huế, nhất định bạn phải ghé qua Đại Nội, một quần thể kiến trúc mang đậm nét văn hoá của 13 triều Nguyễn. Năm 1993, Đại Nội Huế đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới.

Địa điểm gần cầu Trường Tiền Huế
Đại Nội – Kinh thành Huế

Đến Đại Nội, bạn sẽ được khám phá 100 hạng mục công trình kiến trúc độc đáo như: Ngọ môn, hoàng thành, tử cấm thành, điện thái hoà… Ngoài ra, bạn có thể hoá thân thành các nhân vật lịch sử khi thuê các bộ trang phục ở đây để chụp hình.

+ Trường Quốc Học Huế

  • Địa chỉ: 12 Lê Lợi, P. Vĩnh Ninh, tp. Huế

Trường Quốc Học Huế là một địa điểm check in vô cùng nổi tiếng ở Huế. Ngôi trường này nằm cách cầu Trường Tiền Huế chỉ 1,4km thôi nên rất thuận lợi để bạn di chuyển đến đó.

Địa điểm gần cầu Trường Tiền Huế
Trường Quốc Học Huế với cổng đỏ nổi bật

Đập vào mắt du khách là hình ảnh ngôi trường nổi bật với cánh cổng màu đỏ rực rỡ. Ra đời từ thời vua Thành Thái, đây được xem là ngôi trường lâu đời bậc nhất Việt Nam và là toạ độ “sống ảo” cực chất.

>> Đọc thêm: Suối khoáng nóng Thanh Tân Huế – Review dịch vụ và giá vé

Cầu Trường Tiền Huế và giải đáp các câu hỏi liên quan

Tiếp theo, tourhue.vn sẽ cập nhật thêm một số câu hỏi liên quan để bạn đọc tham khảo và hiểu sâu hơn về cầu Trường Tiền ở Huế.

Cầu Tràng Tiền hay cầu Trường Tiền?

Thật ra hai cái tên này đều nói về cầu Trường Tiền Huế. Năm 1995, trong một lần trùng tu cầu thi đội thi công đã tự ý đổi tên và gắn bảng cầu từ Trường Tiền thành Tràng Tiền. Về sau, chính quyền đã đặt lại đúng tên là cầu Trường Tiền.

Cầu Trường Tiền Huế
Cây cầu tồn tại 2 tên gọi là cầu Trường Tiền và cầu Tràng Tiền

Cầu Trường Tiền bắc qua sông nào?

Cầu Trường Tiền nằm bắc qua dòng sông Hương trữ tình, thơ mộng. Đầu cầu phía Bắc thuộc phường Phú Hoà, còn đầu cầu phía Nam nằm ở phường Phú Hợi.

Cầu Trường Tiền Huế
Cây cầu vắt qua dòng Hương Giang trữ tình, thơ mộng

Cầu Trường Tiền Huế xây dựng năm nào?

Cầu Trường Tiền được xây dựng vào cuối 19, đầu 20. Theo nhiều tài liệu lưu hành thì cầu được khởi công năm 1897 và hoàn tất năm 1899.

Cầu Trường Tiền Huế
Ảnh cây cầu Trường Tiền ngày xưa

Giờ cấm cầu Trường Tiền Huế là khi nào?

Để đảm bảo hoạt động giao thông, cầu Trường Tiền cấm ô tô di chuyển qua cầu trong các khung giờ cao điểm trong ngày. Cụ thể, xe ô tô bị cấm từ: 6h30 – 8h, 11h – 13h30 và 16h – 18h.

Cầu Trường Tiền Huế
Giờ cao điểm cầu sẽ cấm ô tô lưu thông

Từ lâu, những áng thơ về cầu Trường Tiền Huế vẫn luôn khiến bao người tò mò về cây cầu lịch sử này. Nếu có dịp đến Huế, bạn hãy ghé thăm cây cầu này và chia sẻ với tourhue.vn cảm nhận của bạn về vẻ đẹp của nó nhé. Tour Huế tin rằng, hình ảnh cầu Trường Tiền bắc ngang đôi bờ sông Hương sẽ là ký ức đẹp vấn vương trong lòng mọi du khách ghé Huế.

Hằng Min – TourHue.vn

Bài viết liên quan